Sách hay nên đọc

Những cuốn sách hay nên đọc trong đời

1. Nhà Giả Kim – Paulo Coelho

sách hay nên đọc Nhà Gỉa Kim mang trong mình nhiều ý nghĩa sâu sắc
Nguồn: medium.com

Nhà Giả Kim là tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn Paulo Coelho, được ra mắt vào năm 1988. Cuốn tiểu thuyết này kể về Santiago - một cậu bé chăn cừu nghèo người Tây Ban Nha, phiêu lưu đến châu Phi để tìm kiếm và thực hiện giấc mơ của mình. Thông qua cuộc chu du của Santiago, tác giả muốn gửi gắm đến người đọc một triết lý sâu sắc rằng: đôi khi người ta phải đi qua một hành trình dài, trải qua bao khó khăn, thử thách, chỉ để nhận ra rằng, hạnh phúc thật sự ở ngay dưới chân ta, ở nơi mà ta đã đi qua. Nhà Giả Kim được viết bằng tiếng Bồ Đào Nha, được chuyển ngữ sang 56 ngôn ngữ và đã bán được hơn 65 triệu bản trên khắp thế giới.

Có thể bạn quan tâm: Sách hay của Nguyễn Nhật Ánh

2. Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie

Đắc Nhân Tâm là một trong những cuốn sách hay nổi tiếng nên đọc
Nguồn: Tiki.vn

Đắc Nhân Tâm là một tác phẩm nổi tiếng của Dale Carnegie - nhà văn người Mỹ, được xuất bản vào năm 1936. Đắc nghĩa là được, Nhân nghĩa là người, Tâm nghĩa là tim, Đắc Nhân Tâm có thể hiểu đơn giản là nghệ thuật thu phục lòng người. Con người phải hiểu rõ và thành thật với bản thân, quan tâm và hiểu biết đến những người xung quanh, để từ đó nhận ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn giấu nơi họ, giúp họ ngày càng phát triển hơn. Đắc Nhân Tâm là một trong những cuốn sách thuộc thể loại Self-help bán chạy nhất thế giới, được thời báo nổi tiếng New York Times công nhận là “Một trong những cuốn sách bán chạy nhất” trong vòng 10 năm liên tiếp.

Bạn có thể tìm mua tác phẩm này tại các nhà sách trên khắp toàn quốc. Bên cạnh đó, mua sách online cũng là một hình thức mua sắm được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Với mức giá phải chăng và sự đa dạng về thể loại sách, Tiki là một trong những địa chỉ uy tín được nhiều “mọt sách” lựa chọn để mua sách online. Đồng thời, bạn có thể lựa chọn thanh toán bằng ZaloPay để không bỏ lỡ những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

3. Cách nghĩ để thành công - Napoleon Hill

Cách Nghĩ Để Thành Công là một trong nhũng cuốn sách hay nhất nên đọc ít nhất một lần trong đời
Nguoonf: tiki.vn

Cách Nghĩ Để Thành Công mang tới cho bạn triết lý thành đạt, đồng thời cung cấp phương pháp để bạn lên kế hoạch chi tiết để đạt được thành công đó. Không chỉ có lý thuyết suông, tác phẩm này được dẫn chứng từ những trường hợp thực tế, ví dụ như Edison - nhà phát minh lỗi lạc, Henry Ford - ông trùm của nền công nghiệp xe hơi,... Napoleon Hill, tác giả của Cách Nghĩ Để Thành Công, đã dành ra 30 năm để phỏng vấn hơn 500 người thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ đó đúc kết lại những triết lý và viết nên tác phẩm này.

Xem thêm: Cần làm gì để hình thành thói quen đọc sách

4. Hạt giống tâm hồn - Nhiều tác giả

Bộ sách hạt giống tâm hồn là bộ sách được tổng hợp các câu chuyện, bức tranh đầy ý nghĩa về cuộc sống của nhiều tác giả khác nhau. Đó là những câu chuyện về sự thành công, tấm lòng cao đẹp giữa con người với con người. Bộ sách giúp nuôi dưỡng cho bạn có một tâm hồn đẹp, trong sáng, luôn vui tươi và lạc quan.

sách hạt giống tâm hồn là tựa sách hay nhất nên đọc một lần trong đời
Nguồn: tiki.vn

5.  Quẳng gánh lo đi và vui sống - Dale Carnegie

top những cuốn sách hay nên đọc phải kể đến quẳng gánh lo đi mà vui sống
Nguồn: tiki.vn

Sau Đắc Nhân Tâm, Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống là tác phẩm nổi tiếng tiếp theo của Dale Carnegie. Cuốn sách này phân tích và giải đáp những nỗi buồn, lo lắng diễn ra hàng ngày trong cuộc sống của mỗi người. Để từ đó tác giả xây dựng nên thái độ sống tích cực, hạnh phúc và từ bỏ thói quen lo lắng. Tác phẩm được chia thành 6 phần, có thể xem mỗi phần là 1 lời khuyên hữu ích cho những ai đang gặp rắc rối và không biết phải làm thế nào để vượt qua vấn đề đó. Đây là quyển sách mà ai cũng nên đọc 1 lần trong đời, để giúp bản thân luôn vui vẻ và tích cực để vượt qua khó khăn.

6. Đọc Vị Bất Kỳ Ai – David J.Lieberman

Đọc Vị Bất Kỳ Ai - một trong những cuốn sách hay nên đọc
Nguồn: tiki.vn

Đọc Vị Bất Kỳ Ai là một quyển cẩm nang dạy bạn cách thâm nhập vào tâm trí của người khác, để suy đoán được họ đang nghĩ gì. Cuốn sách có nội dung bao gồm 2 phần chính và được chia thành 15 chương. Đọc Vị Bất Kỳ Ai sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những ai đang tìm kiếm một quyển sách để cải thiện và phát triển kỹ năng giao tiếp.

Nhận xét