Tiểu thuyết của Colleen Hoover ra mắt ở Việt Nam

 Tác phẩm của Colleen Hoover, ra mắt với tên "Verity - Bí mật bị chôn vùi", nhận đánh giá trái chiều từ độc giả.

Trong làng xuất bản Mỹ, Colleen Hoover nổi lên với những tiểu thuyết tình cảm cùng danh xưng "nữ hoàng sách ăn khách". Verity, một tiểu thuyết phát hành năm 2018 của tác giả, ra mắt bản tiếng Việt qua bản chuyển ngữ của Quế Hoa.

Colleen Hoover, 44 tuổi, là tác giả chuyên viết tiểu thuyết lãng mạn. Cô tự xuất bản và phát hành nhiều tác phẩm trước khi được một nhà xuất bản ký hợp đồng. Từ năm 2021, Hoover nổi lên như một hiện tượng từ cộng đồng BookTok trên TikTok. Đến tháng 10/2022, Hoover bán được khoảng 20 triệu cuốn sách.

Sách kể về Lowen Ashleigh, một nhà văn đang gặp khó khăn. Verity Crawford là một nhà văn có loạt truyện thành công, gặp tai nạn nên không thể viết hồi kết cho tác phẩm của mình. Jeremy Crawford, chồng của Verity, đã thuê Lowen Ashleigh đến hoàn thiện tác phẩm dang dở của vợ.

Quá trình sắp xếp lại các bản thảo, tư liệu, ghi chú của Verity để hoàn thiện tác phẩm, Lowen phát hiện ra một cuốn tự truyện chưa hoàn thành. Trong cuốn tự truyện ấy, Verity đã viết ra những lời thú tội lạnh gáy. Lo ngại sự thật ấy sẽ là cú đòn tâm lý hạ gục Jeremy, người chồng, người cha chịu nhiều đau khổ, Lowen quyết định giấu bản thảo cuốn tự truyện. Tác phẩm thôi thúc người đọc lật trang tiếp theo để tìm lời đáp cho những câu hỏi: Đến cuối cùng, đâu là sự thật, ai là kẻ nói dối?

Sách Verity - Bí mật bị chôn vùi. Ảnh: 1980 Books

Sách "Verity - Bí mật bị chôn vùi". Ảnh: 1980 Books

Sau khi phát hành, tác phẩm nhận sự quan tâm của độc giả trẻ. Tại Hội yêu sách - nhóm Facebook tập hợp trên 140.000 thành viên yêu thích sách - đăng tải một số nhận xét về sách. Tài khoản Viet Anh Vu cho biết đã ấn tượng với những chỉ số đánh giá về tác phẩm ở các diễn đàn nước ngoài. Bởi vậy, khi sách có tiếng Việt, Viet Anh Vu mua ngay. Kèm bài review sách, Viet Anh Vu kết luận: "Cuốn này hay, đọc rất cuốn nhé".

Hàng chục bình luận trái chiều dưới mỗi bài đăng về Verity - Bí mật bị chôn vùi. Bên cạnh những lời khen hấp dẫn, một số bạn đọc tỏ ý không thích tác phẩm bởi tác giả lạm dụng yếu tố 18+.

Bà Lê Hồng - phụ trách bản quyền đơn vị phát hành sách 1980 Books - cho biết hiện tại thị trường tiểu thuyết ở Việt Nam chuộng dòng văn học kinh dị, trinh thám phương Tây hoặc văn học tình cảm Trung Quốc. Đơn vị bà mua bản quyền sách của Colleen Hoover, mong muốn mang tới cái nhìn đa chiều về tiểu thuyết phương Tây với dòng văn học tình cảm có yếu tố giật gân.

Theo đại diện thực hiện sách, Colleen Hoover là một tác giả ăn khách nên khi mua bản quyền, nhà sách phải chứng minh được năng lực phát hành, sự phù hợp với dòng nội dung tác phẩm. Hiện, một số tác phẩm của Colleen Hoover đã được mua bản quyền và sẽ được phát hành tiếng Việt trong thời gian tới.

Nhận xét